หลังจากที่ปล่อย Teaser สำหรับตัวแรงเวอร์ชั่นพร้อมลงสนามอย่าง 911 GT3 RS ที่ได้รับการอัพเกรด จากรุ่น 911 GT3 ในทุกด้าน โดยเฉพาะการใช้วัสดุน้ำหนักเบา การพัฒนาระบบระบายความร้อนและอากาศพลศาสตร์ให้เหมาะสมกับพลังกำลังที่เพิ่มจากรุ่น 911 GT3 และทำให้ 911 GT3 RS พร้อมลงสนามได้ทุกเมื่อ

หม้อน้ำแบบใหม่ที่เปลี่ยนจากการใช้แบบ 3 ชิ้นในรุ่นก่อนหน้า มาเป็นแบบชิ้นเดียว แต่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้เหลือพื้นที่ด้านหน้า เพื่อติดตั้งชิ้นส่วนสำหรับเพิ่มความสามารถทางอากาศพลศาสตร์มากยิ่งขึ้น สามารถสร้างแรงกดได้สูงถึง 409 กิโลกรัม ความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งคิดเป็นสองเท่าของรุ่นก่อนหน้า โดยที่ความเร็ว 285 กิโลเมตร/ชั่วโมง แรงกดจะเพิ่มขึ้นเป็น 860 กิโลกรัม นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งระบบลดแรงต้านเป็นครั้งแรกในรถเวอร์ชั่นรถถนนของ Porsche

 

ขุมพลังของ Porsche 911 GT3 RS เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 6 สูบ Boxer ขนาด 4.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุด 525 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ PDK 7 จังหวะ ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 3.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 296 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยได้ทำการเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยวชิ้นใหม่ ที่มีการออกแบบรูปทรงของตัวลูกเบี้ยว ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องยนต์ตัวแข่ง พร้อมทั้งติดตั้งระบบลิ้นปีกผีเสื้อจากรถแข่งเช่นเดียวกัน

 

มีโหมดการขับขี่ 3 แบบ ได้แก่ Normal Sport และ Track โดยเฉพาะโหมด Track ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับแต่ง ตัวรถได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็น ความแข็งอ่อนของโช้คอัพด้านหน้าและหลัง ปรับแต่ง differential ด้านหลัง โดยทั้งหมดนี้สามารถปรับได้จากปุ่มหมุน 4 วงบนพวงมาลัย

 

ระบบเบรกด้านหน้าใช้แบบ 6 ลูกสูบ ด้านหลังแบบ 4 ลูกสูบ พร้อมจานเบรกทำจากวัสดุเซรามิคคอมโพสิท เพื่อลดน้ำหนักของระบบเบรกโดยรวมเป็นออปชั่นเสริม ล้ออัลลอย Forged น้ำหนักเบา คู่หน้าขนาด 20 นิ้ว คู่หลังขนาด 21 นิ้ว พร้อมดุมล้อแบบชิ้นเดียวเหมือนรถแข่ง

น้ำหนักรถโดยรวมชั่งออกมาได้ตัวเลขเพียง 1,482 กิโลกรัม เนื่องจาก Porsche ได้ประโคมชิ้นส่วนน้ำหนักเบาที่ทำจาก Carbon Fiber Reinforced Plastic (CFRP) ท่วมคัน ไล่ตั้งแต่ประตู ซุ้มล้อคู่หน้า เบาะนั่งแบบ Bucket seat และชิ้นส่วนภายในอีกหลายจุด

 

Porsche ยังมีแพ็คเกจ Clubsport ที่สามารถเลือกติดตั้งได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่จะมีให้เลือกเฉพาะลูกค้าในยุโรปเท่านั้น ซึ่งแพ็คเกจนี้ประกอบไปด้วย โรลบาร์ทำจากเหล็กกล้า เข็มขัดนิรภัยเบาะคู่หน้าแบบ 6 จุด และถังดับเพลิงขนาดพกพา แต่ถ้าใครยังไม่พอใจ ยังมีแพ็คเกจ Weissach ซึ่งให้เลือกติดตั้งเพิ่มเติมโดยต้องมีค่าใช้จ่าย ประกอบไปด้วย ชิ้นส่วนภายนอกที่ลดน้ำหนักเพิ่มไปอีกจากการใช้วัสดุ carbon-weave finish และเพิ่มสัดส่วนของวัสดุ CFRP บริเวณเหล็กกันโคลงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ชิ้นส่วนตัวถังด้านหลังทำจากวัสดุ CFRP รวมไปถึงโรลบาร์ด้านในทำจากวัสดุ CFRP อีกด้วย โดยลูกค้าที่เลือกติดตั้งแพ็คเกจ Weissach ยังสามารถเลือกติดตั้งล้ออัลลอยแม็กนีเซียมแบบ Forged น้ำหนักเบายิ่งขึ้นได้อีกด้วย

 

Porsche ตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นของ 911 GT3 RS ในอเมริกาเหนือไว้ที่ 223,800 เหรียญสหรัฐ (7,942,662 บาท)

ที่มา: Motor1