หลังจากที่มีภาพหลุดอย่างเป็นทางการจาก Mercedes-Benz เองเมื่อเดือนเมษายน 2022 ล่าสุดได้เผยให้ชมด้านท้ายของ All NEW Mercedes-GLC ภายใต้เงามืด ซึ่งสร้างบนพื้นฐานเดียวกับ C-Class (W206) ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยไปเมื่องาน Bangkok International Motor Show 2022 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังประกาศเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดโลก วันที่ 1 มิถุนายน 2022 หรือ อีกราว 2 สัปดาห์ นับจากวันที่ปล่อยภาพด้านท้ายนี้ออกมา

 

เมื่อพิจารณาภาพตัวถังภายนอกจากรถคันที่พรางตัวทดสอบท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ จะพบว่า All-new GLC มีขนาดใหญ่ขึ้น และยังมาพร้อมเส้นสายงานออกแบบที่อ้างอิงมาจาก C-Class พร้อมขนาดพื้นที่ห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้นและเทคโนโลยีภายในห้องโดยสารเวอร์ชั่นล่าสุด ตัวอย่างเช่น จอกลางพร้อมระบบปฏิบัติการ MBUX แบบแนวตั้ง ขนาด 11.9 นิ้ว และ จอมาตรวัดผู้ขับขี่แบบ Full digital ขนาด 12.3 นิ้ว

แน่นอนว่าขุมพลังจาก C-Class จะถูกหยิบมาวางลงใน GLC เช่นเดียวกัน ซึ่งได้เข้าสู่ยุคของการพ่วงระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ทั้งแบบ Mild-hybrid และ Plug-in hybrid ที่อาจมาพร้อมระยะทางวิ่งสูงสุดในโหมด EV กว่า 100 กิโลเมตร และที่ขาดไม่ได้ก็คือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC ให้เลือกติดตั้งในบางรุ่น

 

ทางด้านระบบบังคับเลี้ยวก็ยังติดตั้งระบบเลี้ยวล้อหลัง เพื่อลดขนาดวงเลี้ยวแคบสุด ทำให้การควมคุมรถในเขตเมืองทำได้ง่ายขึ้น

สำหรับอุปกรณ์มาตรฐานที่ทาง Mercedes จัดมาให้ก็ถือว่าได้รับการอัพเกรดจากรุ่นปัจจุบันอยู่ไม่น้อย ทั้ง ระบบกล้อง 360 องศา เบาะแถวหลังแบบเลื่อนหน้า-หลัง เพื่อเพิ่มพื้นที่โดยสารหรือพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายได้

 

ข้อมูลเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการ ติดตามชมได้อีกครั้งทาง Headlightmag.com

ที่มา: Motor1