หลังจากมีข่าวหลุดรถ SUV แนวหรูหราคันโตที่ไม่ทิ้งความสามารถในการลุยปีนป่าย รวมไปถึงวิ่งผ่านน้ำท่วมขัง ตามที่มีภาพแอบถ่ายไว้ก่อนหน้านี้ โดยรถยนต์คันดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์ย่อยใหม่ของค่ายรถจีนที่กำลังดังและทำยอดขายไปได้อย่างดีในประเทศไทยอย่าง BYD โดยแบรนด์นี้มีชื่อว่า YangWang ซึ่งเคยมี Codename ของรถ SUV คันดังกล่าวหลุดออกมาในนาม R1

บัดนี้ทาง YangWang ได้เปิดตัวรถยนต์จำนวน 2 รุ่น พร้อมกัน โดยนอกเหนือไปจาก U8 รถ SUV ที่ใช้ Codename R1 แล้ว ยังมีรถ Supercar ขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่น U9 ที่เปิดตัวเป็นเซอร์ไพรส์พร้อมกันอีกด้วย มาพร้อมงานออกแบบโฉบเฉี่ยวล้ำสมัยด้วยประตูแบบปีกนก พร้อมไฟหน้า LED ระยิบระยับ

 

ในขณะที่รถรุ่น U8 มีเส้นสายการออกแบบที่บึกบึน แต่ก็ไม่ละทิ้งความโดดเด่นด้วยไฟหน้าและไฟท้าย รูปตัว L ทรงแปลกตา กระจังหน้าที่ซ่อนไว้ด้วยโลโก้แบรนด์แบบลงตัว รวมถึงมือเปิดประตูที่ซ่อนอยู่กับตัวถังรถตามสมัยนิยม ตัวรถมีความยาวกว่า 5,300 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 3,050 มิลลิเมตร พร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 275/60 ​​R20 ที่มาพร้อมยางอะไหล่แบบติดตั้งบริเวณฝากระโปรงท้าย ซึ่งเปิดออกแบบตัวลุยขนานแท้ทางด้านข้าง

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดภายในของ U8 ยังคงเป็นความลับ รวมไปถึงภาพอย่างเป็นทางการและข้อมูลด้านระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติ

 

ชุดโครงสร้างตัวถังของ U8 ใช้เป็นแบบ Body-on-frame เพื่อการรองรับความสามารถในการลุยได้อย่างดีเยี่ยม ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 4 ตัว เป็นอิสระ หรือ crab mode (คล้ายกับ Hummer EV) เพื่อให้ใช้งานฟังก์ชั่นการส่งกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยพละกำลังรวมสูงสุดกว่า 1,100 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 1,680 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 3 วินาที

YangWang U8 มีราคาจำหน่ายโดยประมาณที่ 1 ล้วนหยวน หรือราว 5 ล้านบาทไทย โดยเตรียมลงศึกแข่งกับ Mercedes-Benz EQG และ Land Rover Defender เวอร์ชั่น EV รวมไปถึงตัวลุยขนานแท้จากค่ายดาว 3 แฉกอย่าง G-Class อีกด้วย

ที่มา: Insideevs