กระแสการตอบรับ Nissan Leaf ถือว่าไปได้ดีกว่าที่คิดมาก โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเปิดตัว GM ก็สร้างกระแส Chevrolet Volt ให้เป็นรถที่ครอบคลุมการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนอเมริกันด้วยระยะทางวิ่งสูงสุดมากถึง 400 กิโลเมตรเพราะติดตั้งเครื่องยนต์ปั่นกำลังไฟฟ้ามาให้ รวมทั้งบารัค โอบามาก็ออกมายืนยันถึงประสิทธิภาพของ Volt และที่สำคัญดูเหมือนกำลังการผลิต Volt น่าจะมีมากกว่า Nissan Leaf

อันที่จริงถ้าพูดถึงกระแสการตอบรับบนอินเตอร์เน็ต Nissan Leaf จะเหนือกว่า Chevrolet Volt มานานพอสมควรด้วยความเป็นของใหม่ที่คนสามารถซื้อหากันได้โดยเฉพาะช่วงแนะนำตัวครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2009 ตอนนั้นยังไม่มีใครคาดเดาได้ว่ารถคันใดจะได้รับการตอบรับดีกว่า

ผลสุดท้ายดูเหมือน Nissan Leaf ทำตัวเลขยอดขายได้ดีกว่า Chevrolet Volt ในพักหลัง คงเพราะ Nissan สามารถผลิตรถไฟฟ้ารุ่นดังของตนได้มากกว่า อีกทั้งยังมีกระแสปากต่อปากและรางวัลติดไม้ติดมือใหญ่โตรับประกันตัวรถจนลูกค้ามั่นใจได้อย่างดี

เมื่อลูกค้าตอบรับดีพอสมควร Nissan ก็จัดแจงปรับปรุงสเปค Leaf ต้อนรับการขึ้นต้นรุ่นปีใหม่ตามธรรมเนียมการขายรถในสหรัฐอเมริกา Nissan Leaf SL ติดตั้งหัวจ่ายไฟกระแสตรง 480 โวลต์เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และทุกรุ่นจะติดตั้งระบบอุ่นแบตเตอรี่, ระบบอุ่นพวงมาลัย และระบบอุ่นเบาะโดยสารทุกที่นั่ง

ราคาจำหน่าย Nissan Leaf ยังคงเดิมรุ่น SV 35,000 ดอลลาร์และรุ่น SL 37,2000 ดอลลาร์