งานจัดแสดงรถยนต์ความยิ่งใหญ่ระดับปานกลางทั่ว ๆ ไปก็ยังตะลุยจัดงานต่อเนื่องทุกปีหรือทุก 2 ปี แม้เคยผ่านช่วงเวลาแย่ ๆ ในปี 2008 ก็ตาม แต่น่าแปลกใจเหมือนกันว่างานอย่าง British International Motorshow ที่น่าจะมีเงินทุนทุ่มจัดงานประจำทุก 2 ปีกลับขอลาพักร้อน งดจัดงานประจำปีนี้กะทันหันพร้อมทั้งเลื่อนจัดงานไปยังปี 2012 แทน

เนื่องจาก Society of Motor Manufacturers and Traders (SMMT) ผู้จัดงานนี้มองเห็นสถานการณ์ยอดขายในสหราชอาณาจักรที่มีแต่ความถดถอยลงเรื่อย ๆ ยอดขายรถยนต์ยังมองไม่เห็นเลยว่าจะไต่ขึ้นได้เมื่อไร เมื่อพิจารณาเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลแล้วทางคณะกรรมการจึงตัดสินใจงดจัดงาน British Motorshow ประจำปี 2010 แล้วเลื่อนไปจัดในปี 2012
คณะกรรมการ SMMT กล่าวเปิดเผยว่างาน British Motorshow แสดงความเห็นว่าการจัดงานครั้งก่อนมีอิทธิพลต่อลูกค้าที่จะซื้อรถยนต์ในสหราชอาณาจักรน้อยและผู้ผลิตต่างจำกัดทรัพยากรที่มีจำกัด (งบประมาณ) เพื่อจัดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งกิจกรรมพวกนี้มีผลต่อการสร้างการรับรู้ของผู้บริโภคมาก
แม้งาน British Motorshow จะไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับงาน Geneva Motorshow แต่งานนี้มีประวัติยาวนานระดับปานกลางตั้งแต่ปี 1978 จนถึงปัจจุบัน หากการกลับมาจัดงานอีกครั้งในปี 2012 ก็น่าเชื่อว่าตอนนั้นสถานการณ์ตลาดรถยนต์สหราชอาณาจักรกลับมาสดใสขึ้น อย่างน้อยก็ต้องดีกว่าช่วงระหว่างปี 2008-2012 บ้าง